Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và việc làm năm 2021

1090

Sáng ngày 24/4/2021. Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái tham gia Ngày hội hướng nghiệp – tuyển sinh và việc làm do sở Giáo Dục và Đào tạo phối hợp với Sở LĐ – TB và xã hội tổ chức với thông điệp “Chọn học đúng ngành, thành công tương lai”. 

Tại ngày hội năm nay Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái tư vấn tuyển sinh cho các học sinh lựa chọn các chuyên ngành như: Kỹ thuật chế biến món ăn, Công nghệ thông tin, Hướng dẫn du lịch, Lập trình máy tính, Tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp, kỹ thuật pha chế và phục vụ đồ uông và Kế toán doanh nghiệp. Liên hệ để được tư vấn ngành nghề phù hợp: Điện thoại: 02163890878; Hotline: 0983895591

Tham gia Ngày hội có đại diện 16 trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng trên 600 học sinh lớp 9 và lớp 12 đến từ các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên, Yên Bình. 

Tại Ngày hội, đại diện Sở Giáo dục- Đào tạo thông tin chung vê công tác tuyển sinh THPT, kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021. Lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong và ngoài tỉnh tham gia Ngày hội cung cấp cho thí sinh cách xác định ngành nghề phù hợp với bản thân; xu hướng ngành nghề trong tương lai; tố chất cần có để theo các ngành về kỹ thuật, công nghệ, kinh tế, khoa học xã hội, dịch vụ…

Ban tư vấn còn chia sẻ với thí sinh các vấn đề về học bổng, hỗ trợ sinh viên khó khăn, điều kiện sinh hoạt ở các thành phố. Nhiều thí sinh quan tâm đến phương thức xét tuyển, nguyện vọng ở các trường, nhất là các ngành nghề xã hội đang cần để tăng cơ hội có việc làm sau tốt nghiệp.Trong khuôn khổ Ngày hội có 16 gian tư vấn của trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã cung cấp thông tin cho thí sinh về phương thức xét tuyển, ngành nghề, chính sách ưu đãi khi theo học tại trường.  

Ngày hội đã giúp các học sinh định hướng đúng về chọn ngành, chọn trường, bậc học phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân, hoàn cảnh kinh tế gia đình, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Ngày hội tiếp tục diễn ra vào ngày 25/4 tại thị xã Nghĩa Lộ và ngày 8-9/5 tại các huyện Văn Yên, Lục Yên.

Một số hình ảnh tại ngày hội.

Nguồn: TCBKYB