Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2020

746

Hôm nay (27/8), Bộ GD&ĐT đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của 63 tỉnh thành. Ngoài điểm thi, thí sinh có thể biết phổ điểm của từng môn, từng địa phương.

Thí sinh chỉ cần nhập số báo danh, sau đó bấm xem kết quả.

Ngoài điểm thi, thí sinh có thể biết phổ điểm của từng môn, từng địa phương.

Theo Bộ GD&ĐT, việc công bố điểm thi sẽ thực hiện theo nguyên tắc bảo đảm bí mật thông tin cá nhân của thí sinh. Việc cung cấp dữ liệu điểm thi hoàn toàn miễn phí.

Sau khi có kết quả thi, Bộ GD&ĐT sẽ công bố phổ điểm các môn thi và tổ hợp xét tuyển truyền thống.

Thí sinh có thể căn cứ vào đó để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học một lần.

Trang tra cứu điểm thi chính xác nhất của báo điện tử Dân trí. 

Các Sở GD&ĐT, nhà trường sẽ công bố việc đối chiếu giữa điểm thi và điểm ghi trong học bạ của học sinh.

Việc hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ chậm nhất ngày 30/8.

Các Sở GD&ĐT cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh chậm nhất ngày 4/9.

Sau khi biết điểm thi và các trường đại học, cao đẳng công bố điểm sàn xét tuyển, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển dự kiến từ ngày 9/9 đến 17h ngày 18/9.

Cụ thể, thời gian điều chỉnh bằng phiếu: từ 9/9 đến 17 giờ 00 ngày 16/9; thời gian điều chỉnh online: từ 9/9 đến 17 giờ 00 ngày 18/9; thời gian điều chỉnh sai sót nếu có (chỉ áp dụng đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu) dự kiến trước 17 giờ 00 ngày 20/9.

Sau khi biết kết quả thi, thí sinh sẽ chính thức bước vào giai đoạn xét tuyển vào các trường đại học. Cần làm gì sau khi biết kết quả thi là câu hỏi của rất nhiều thí sinh.

Theo một số chuyên gia, thí sinh cần cân nhắc các phương thức tuyển sinh khác của các trường ĐH, CĐ để tăng thêm cơ hội trúng tuyển vào các trường mà mình yêu thích.

Dự kiến, trước 27/9, các trường sẽ công bố điểm chuẩn vào trường. Sau khi công bố điểm chuẩn, các trường sẽ gửi giấy báo trúng tuyển tới các thí sinh đủ điều kiện vào trường.

Các thí sinh cần căn cứ theo thời gian tuyển sinh của các trường để xác nhận nhập học và nộp hồ sơ vào trường theo quy định.

Thí sinh cần cân nhắc các phương thức tuyển sinh khác của các trường ĐH, CĐ để tăng thêm cơ hội trúng tuyển vào các trường mà mình yêu thích.

Đại diện nhiều trường đại học đều nhận định, phổ điểm thi năm nay nhỉnh hơn trung bình khoảng 1 – 3 điểm so với năm 2019. Chính vì vậy, điểm xét tuyển nguyện vọng ở các trường dự kiến sẽ tăng theo. 

Thí sinh mong muốn xét tuyển nguyện vọng cần chuẩn bị chiến lược hợp lý, đặc biệt là không phụ thuộc hoàn toàn vào điểm chuẩn năm ngoái khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.

Liên quan đến công tác tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ năm 2020, trước đó Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học – Nguyễn Thu Thủy cho biết, đề thi tốt nghiệp THPT 2020 được các giáo viên, chuyên gia, học sinh đánh giá là vừa sức, phù với điều kiện dạy – học trong dịch Covid-19 nhưng vẫn có sự phân hóa, vừa bảo đảm mục tiêu xét tốt nghiệp THPT và các trường đại học có thể yên tâm sử dụng kết quả để tuyển sinh.

“Các thí sinh giỏi cũng yên tâm vì kết quả bài làm sẽ được ghi nhận. Các trường ĐH, nhất là các trường có mức độ cạnh tranh cao sẽ có cơ sở để xét tuyển được các thí sinh phù hợp dựa vào kết quả thi tốt nghiệp”- bà Thủy cho biết.

Đối với thí sinh thi đợt 2, theo bà Nguyễn Thu Thủy Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học tuyển sinh sao cho đảm bảo quyền lợi các em thí sinh tham gia các đợt thi khác nhau.

Bộ GD&ĐT cũng đã hướng dẫn các trường đại học phải dành ra tỷ lệ chỉ tiêu tuyển sinh phù hợp cho các thí sinh phải lùi lại tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt sau.

Thời hạn các trường phải báo cáo về Bộ GD&ĐT và công khai cho các thí sinh là ngày 3/9/2020. Hiện các trường đang trong giai đoạn điều chỉnh đề án tuyển sinh của trường mình.

"Các em thi ở đợt 2 không chỉ được xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, mà có thể tham gia xét tuyển ở các phương thức tuyển sinh khác.

Các trường cũng cần dành chỉ tiêu ở các phương thức tuyển sinh khác để chờ đợi các em thi đợt sau này", bà Thủy khẳng định.

Nguồn: dantri.com.vn