Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 ở Đà Nẵng sẽ diễn ra như thế nào?

624

Trước những diễn biến mới của dịch Covid-19, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã ra những thông báo mới liên quan đến việc nghỉ học và sự chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sắp diễn ra.

Ngày 26/7, sau khi có ban bố thực hiện giãn cách xã hội ở Đà Nẵng bắt đầu từ 13h cùng ngày, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã ra thông báo chỉ đạo các đơn vị, trường học cho học sinh nghỉ học đến khi có thông báo mới.

Đặc biệt là công tác chuẩn bị sẵn sàng điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020.

Cụ thể để chuẩn bị công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Trưởng các điểm thi có trách nhiệm bố trí mỗi điểm thi ít nhất 2 phòng dự phòng, sắp xếp bàn ghế đảm bảo giãn cách khoảng cách cho thí sinh.

Ảnh minh họa

Làm việc trực tiếp với phó trưởng điểm phụ trách cơ sở vật chất để kiểm tra, rà soát tất cả các cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ và thí sinh. Báo cáo công tác chuẩn bị, kiểm tra, rà soát… về Sở GD-ĐT Đà Nẵng trước 14h ngày 29/7.

Hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên có trách nhiệm chỉ đạo rà soát tình hình sức khỏe 100% học sinh, học viên tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đồng thời, báo cáo Sở các trường hợp học sinh có dấu hiệu bất thường như sốt, ho, khó thở… trước 10h ngày 4/8.

Thủ trưởng các đơn vị, trường học chủ động, sẵn sàng huy động tất cả cơ sở vật chất để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 khi cần thiết.

Các trường đại học ngoài công lập theo dõi chặt chẽ tình hình cán bộ, giảng viên, sinh viên ngoại tỉnh. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động của sinh viên. Khuyến cáo sinh viên thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch.

Nguồn: kenh14.vn