Lễ Khai giảng năm học 2021 – 2022 và chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

785

     Hòa trong không khí phấn khởi toàn ngành Giáo dục bước vào năm học mới, cả nước hướng tới chào mừng kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Hôm nay, trên mảnh đất Mù Cang Chải thân yêu, Trư­­ờng Trung cấp Bách khoa Yên Bái phối hợp với Trung tâm GDNN – GDTX huyện Mù Cang Chải long trọng tổ chức Lễ Khai giảng khóa học 2021 – 2023 hệ trung cấp chính quy ngành: Hướng dẫn du lịch. Đây là khóa học liên kết đào tạo giữa Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái và Trung tâm GDNN – GDTX huyện Mù Cang Chải dành cho các em học sinh đã tốt nghiệp THCS có nguyên vọng học chương trình THPT kết hợp học nghề trình độ trung cấp theo Nghị định 81/2021/NĐ-CP ngày 27/8/2021 của Chính phủ.

     Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái có trụ sở tại số 6/31 đường Lê Văn Tám, phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Trường được thành lập theo Quyết định số 2076/QĐ-UBND ngày 29/12/2009 và Quyết định số 512/QĐ-UBND ngày 15/4/2011 của UBND tỉnh Yên Bái. Trải qua 12 năm hình thành và phát triển, với phương châm đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, nhà trường đã không ngừng phấn đấu và từng bước lớn mạnh. Cho đến nay, nhà trường đã có 7 mã ngành trung cấp và 08 mã ngành sơ cấp đó là:

Đào tạo trình độ trung cấp:

  1. Lập trình máy tính
  2. Kế toán doanh nghiệp
  3. Kỹ thuật chế biến món ăn
  4. Hướng dẫn du lịch
  5. Công nghệ thông tin
  6. Tạo mẫu chăm sóc sắc đẹp
  7. Kỹ thuật pha chế và phục vụ đồ uống

Đào tạo trình độ sơ cấp:

  1. Kỹ thuật chế biến món ăn
  2. Kỹ thuật pha chế đồ uống
  3. Hướng dẫn du lịch
  4. Chăm sóc da
  5. Trang điểm nghệ thuật
  6. Phun thêu thẩm mỹ
  7. Vẽ móng nghệ thuật
  8. Tạo mẫu và chăm sóc tóc

     Nhà trường cũng đã đăng ký hoạt động GDNN tại 06 huyện đó là: Huyện Mù Cang Chải, huyện Văn Yên, huyện Trấn Yên, huyện Lục Yên, huyện Yên Bình, Thị xã Nghĩa Lộ. Với mục tiêu xây dựng và phát triển, năm học vừa qua nhà trường đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất hệ thống các phòng học lý thuyết, phòng thực hành và mua sắm đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng dạy học tại các phòng thực hành theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập cho các em học sinh.

     Năm học 2020 – 2021 đã khép lại, và là năm học với nhiều khó khăn và thách thức đối với toàn ngành giáo dục chúng ta do ảnh hưởng vô cùng to lớn của Đại dịch Covid 19. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng tập thể các thầy cô giáo Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái đã quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu giáo dục đào tạo, triển khai nghiêm túc chương trình kế hoạch năm học đã đề ra.  

Các em học sinh thân mến!

     Xin chúc mừng các em học sinh đã trúng tuyển vào hệ trung cấp chính quy ngành Hướng dẫn du lịch và chính thức là học sinh của Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái. Khóa học này là hợp tác giữa 2 nhà trường: Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái và Trung tâm GDNN – GDTX huyện Mù Cang Chải.

Ảnh tập thể học sinh cùng Ban lãnh đạo và các thầy cô 2 bên đơn vị liên kết

TS. Nguyễn Hồng Hải – Chủ tịch HĐQT – Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng

ThS. Hà Văn Vẻ – Phó Hiệu trưởng nhà trường công bố quyết định trúng tuyển

Bà Phạm Thị Vóc – Phó Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã Hội

Bà Nguyễn Thị Liên – Giáo viên chủ nhiệm lớp Hướng dẫn du lịch

Ban Lãnh đạo cùng các thầy cô của 2 đơn vị liên kết

 

———————————————————

Thông tin liên hệ: Trường Trung cấp Bách khoa Yên Bái

Địa chỉ: Số 6/31 đường Lê Văn Tám, P. Đồng Tâm, Tp. Yên Bái, tỉnh Yên Bái

SĐT: 02163890878

Email: trungcapbachkhoayenbai@gmail.com

Fanpage: @truongbachkhoayenbai